|
|
Rank: Ruddi
Groups: Ruddar, Stjórnandi Joined: 24.11.2006(UTC) Posts: 4.263  Location: Hafnir City Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
|
Heitir knastásar og stilling á knastásum.Knastás er stöng sem tímastillir opnun og lekun ventla í vélinni. Þarna er oftast hægt að gera mikið, með réttum knastásum má breyta aflsviði véla mikið, til dæmis má fá knastása sem gefa mikið tog á lágum snúning, eitthvað sem hentar vel fyrir jeppa, sem og knastása sem gefa mikin kraft á háum snúning, sem flestir vilja í götukappakstur og þess háttar akstur. Ég ætla að geyma mér að skrifa nákvæmar tæknilegar útskýringar á knastásum þar til síðar, en það eru þó nokkur atriði sem vert er að minnast á. Ef ákvörðun er tekin um að fá sér nýjan knastás þá þarf að passa vel að skoða vel hvað er í boði, flestir ef ekki allir knastásframleiðendur bjóða upp á mjög ítarlegar lýsingar á knastásunum sínum, skoðaðu þessar lýsingar þeirra vel, og ef það er eitthvað sem þú skilur ekki spurðu þá fagmann, það er nóg af þeim hérna á skerinu. Ekki velja þér knastás sem er gerður fyrir breytta vél, nema þá að sjálfsögðu að þú sért með breytta vél, það er boðið upp á knastása sem eru hannaðir fyrir óbreyttar vélar og þú getur lesið nákvæmlega hvað þessi knastás mun gera fyrir vélina þína, veldu það sem þú ert hrifnastur af. Þó þú sért með opið púst eða opna loftsíu þá hefur það engin áhrif á þetta val, veldu samt knastás fyrir óbreytta vél. Til að mynda gefa góðir knastásar Hondu Acura í kringum 30 hestöfl. En það má ekki gleyma því að krafturinn eykst á næstum öllum snúning. Þegar vélar eru framleiddar þá eru þær reiknaðar út af sérfræðingum sem vita vel hvað þeir eru að gera, það er ekkert tilviljunum háð í hönnun véla í dag, en þó að flestir hönnuðir vildu helst skila frá sér vél sem er á mörkum þess að vera keyranleg og fá þá í staðinn eins mikinn kraft úr vélinni og mögulegt er þá er það ekki mjög söluvænt, fáir myndi sætta sig við 20.000 kílómetra endingu á nýja bílnum sínum, en samt er sumum sama, og það eru þeir einstaklingar sem eru óhræddir við að gera breytingar á hjólunum sínum. Það eru næstum undantekningarlaust mjög góðir og vel útreiknaðir knastásar í nýjum hjólum í dag, en það er þó ekki þar með sagt að ekki sé hægt að gera betur, eða kannski væri betra að segja “meira”. Því að þegar vél er hönnuð þá er knastásinn að sjálfsögðu hannaður með nákvæmlega þessa vél í huga, og hannaður í samræmi við það, þ.e. fá sem mestan kraft, bestu kælingu, minnstu eyðslu og allt það, en svo þegar vélin er framleidd þá er knastásinn oftast stilltur örlítið til baka, vanstilltur má segja, og af hverju er það gert? Jú, til að auka á endingu vélarinnar. Það er hægt í flestum tilfellum að stilla knastásinn aftur eins og hann var upphaflega hannaður til að vera, það krefst fagmanns að gera þetta en kraftaukning getur verið umtalsverð. Það er ekki ólíklegt að 4 strokka 1300cc vél með 2 knastásum geti náð sér í 20-30 hestöfl við að stilla upprunalegu knastásana rétt inn. Þeir sem eru í amerísku drekunum þekkja þessa aðgerð vel, og vita líka hvað þessi stilling er mikilvæg. Það er þó hægt að velja tvennskonar stillingar, annars vegar fyrir háan snúning, og hinsvegar fyrir alhliða akstur, margir freistast til að velja hásnúnings stillinguna en ég myndi mæla með að knastásar séu stilltir með alhliða akstur í huga. Það er ekki ólíklegt að vanur maður sé kannski 10-20 tíma að stilla inn knastása í twin-cam japönsku hjóli, það eru talsverðar upplýsingar sem þurfa að vera fyrir hendi um vélina áður en þetta er gert, en það er örugglega hægt að finna þær flestar á netinu í dag. Þetta þýðir að þessi 20-30 hestöfl geta kostað þig allt upp í 80.000 krónur, eða í kringum 3000 krónur á hestaflið. Það verður þó að hafa í huga að þetta getur tekið mun lengri tíma en ég stakk upp á hér að ofan. En þetta er aðgerð sem ég persónulega myndi mæla með ef þú ert að velta fyrir þér meiri krafti. Ef þú ert aftur á móti að velta fyrir þér að skipta knastásunum út, þá má reikna með að 2 knastásar kosti þig um 80.000 krónur, og ísetning og stilling kostar það sama og að ofan, eða aðrar 80.000 krónur, sem gera í allt 160.000 krónur, margir myndu telja að 5300 kall fyrir hestaflið sé ekki mikið, og í þessu tilviki er ég sammála því. kv. gulagSupport 182144118
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Rank: Meðlimur
Groups: Meðlimur
|
Langaði bara að setja inn mynd af heitu ásunum mínum!! Gix1078 attached the following image(s): if you don´t like who i am, or what i do, you can just fuck off.
|
|
|
|
|
|
Joined: 29.1.2007(UTC) Posts: 202 Location: Eitt spurningarmerki?
|
gulag wrote:Það er ekki ólíklegt að 4 strokka 1300cc vél með 2 knastásum geti náð sér í 20-30 hestöfl við að stilla upprunalegu knastásana rétt inn. Ertu að tala um vél í bíl eða hjóli? Ertu að tala um hestöfl í dekk, og þá á hvernig dyno? Þetta þýðir að þessi 20-30 hestöfl geta kostað þig allt upp í 80.000 krónur, eða í kringum 3000 krónur á hestaflið. Það verður þó að hafa í huga að þetta getur tekið mun lengri tíma en ég stakk upp á hér að ofan. En þetta er aðgerð sem ég persónulega myndi mæla með ef þú ert að velta fyrir þér meiri krafti.Hér segirðu að það sé hægt að auka afl vélarinnar um 20-30 hestöfl með upprunalegu ásunum. Ef þú ert aftur á móti að velta fyrir þér að skipta knastásunum út, þá má reikna með að 2 knastásar kosti þig um 80.000 krónur, og ísetning og stilling kostar það sama og að ofan, eða aðrar 80.000 krónur, sem gera í allt 160.000 krónur, margir myndu telja að 5300 kall fyrir hestaflið sé ekki mikið, og í þessu tilviki er ég sammála því.kv. gulag Er engin auka aukning við að setja heita ása í? Spyr sá sem ekki veit BMW S1000RR
|
|
|
|
|
|
|
Sæll Nosferatu.. Ég þykist viss um að Gulag sé að tala um mótorhjól, og hp úr mótor.. Og sjálfsagt á Dyno jet... hehe En mér finnst FRÁBÆRT að fá þig hingað inn á spjallið þar sem við þurfum alltaf kunnáttumenn með í samræðurnar.. Kv Gix1070 if you don´t like who i am, or what i do, you can just fuck off.
|
|
|
|
|
|
Groups: Ruddar, Stjórnandi Joined: 24.11.2006(UTC) Posts: 4.263  Location: Hafnir City Was thanked: 1 time(s) in 1 post(s)
|
ég er þarna að tala um bara 4 cyl 1300 mótor, mótórar eru bara mótórar, alveg sama í hvað tæki þeir fara. og nei, ég er ekki að tala um út í dekk hestöfl, enda væri það ansi mikil alhæfa þar sem mjög breytilegt er í hvaða tæki vélin er í, jafnvel í tækjum sem hafa engin dekk !!! (báta) erfitt að mæla hestöfl út í dekk á bát ekki satt? að kaupa aftermarket knastása er engin trygging fyrir því að þeir gefi þér fleiri hestöfl, í sumum tilfellum gefa þeir þér færri hestöfl en orginal,, það er ekki bara einn aftermarket knasást, ríkis-knastásinn.. t.d. er oftast allt öðruvísi knastás í jeppa og í kvartmílubíl, en báðir geta verið aftermarket. Varðandi hestaflabekki veit ég ekkert um og ætla því ekkert að tjá mig um þá. Aftur á móti hefur mér fundist í þeirri umræðu gleymast að það er aðeins til ein mælieining á hestafl, það er alveg sama hvar þú ert, hvað þú ert að mæla og hvernig, hestafl er alltaf hestafl.. Support 182144118
|
|
|
|
|
|
|
ps.. ég man í einhverju off-road blaði sem ég á tóku þeir 4,6 Ford vélina og breyttu henni step by step á dynobekk,, ég man að þeir byrjuðu á að stilla inn orginal ásinn og fengu 46 hesta, svo héldu þeir áfram upp í einhver fleiri hundruð hestöfl. Support 182144118
|
|
|
|
|
|
Rank: Nýliði
|
Það er ekki um marga möguleika að ræða í stillingum á ásnum eða ásunum, annað hvort nokkrar gráður fram eða til baka. Hins vegar er hægt að fá samhengi í þetta ef þú getur breytt kveikjutímanum líka.
Ég efast stórlega um að 4 cyl vél undir 14.7 psi grunnpressu inná manifold nái þessu þar sem þær hafa mun minna power-overlap og gætu ekki kyngt þessu.
Það er samt sem áður allt hægt og er gert.
Væri gaman að heyra nánari og tæknilegri skýringar á þessu.
|
|
|
|
|
|
|
Norz wrote:Það er ekki um marga möguleika að ræða í stillingum á ásnum eða ásunum, annað hvort nokkrar gráður fram eða til baka. Hins vegar er hægt að fá samhengi í þetta ef þú getur breytt kveikjutímanum líka.
Ég efast stórlega um að 4 cyl vél undir 14.7 psi grunnpressu inná manifold nái þessu þar sem þær hafa mun minna power-overlap og gætu ekki kyngt þessu.
Það er samt sem áður allt hægt og er gert.
Væri gaman að heyra nánari og tæknilegri skýringar á þessu.
Einföld lesning. (á ensku) if you don´t like who i am, or what i do, you can just fuck off.
|
|
|
|
|
|
|
"nokkrar gráður" er nú oft á tíðum aaansi mikilvægar... þegar knastás snýst 5000 sinnum á mínútu þá getur 1° skipt sköpum. Meira að segja skiptir ventlabil það miklu að of rúmt ventlabil getur stolið nokkrum hestöflum í öflugum vélum Support 182144118
|
|
|
|
|
|
|
gulag wrote:" Meira að segja skiptir ventlabil það miklu að of rúmt ventlabil getur stolið nokkrum hestöflum í öflugum vélum Ertu þá að meina út fyrir uppgefið ventlabil framleiðanda? í efri mörkum þess? það er að segja "frá miðju marka til efstu marka uppgefnum frá framleiðanda?" Alltaf að læra eitthvað nýtt. BMW S1000RR
|
|
|
|
|
|
|
nei, ég notast yfirleit við uppgefin ventlabil frá Morgunblaðinu Support 182144118
|
|
|
|
|
|
|
Held að Nosferatu sé eitthvað bitur vegna þess að þessari grein um Dyno var póstað hér!! Allavega eru þetta einkennileg komment og útúrsnúningar sem ekki er vert að svara... Mjög "professional" af manni sem hefur atvinnu af viðgerðum. if you don´t like who i am, or what i do, you can just fuck off.
|
|
|
|
|
|
|
Gix1070 wrote:Held að (Nosferatu) sé eitthvað bitur vegna þess að þessari grein um Dyno var póstað hér!!
Allavega eru þetta einkennileg komment og útúrsnúningar sem ekki er vert að svara...
Mjög "professional" af manni sem hefur atvinnu af viðgerðum.
Hvernig getur þú fundið út að þetta séu útúrsnúningar af minni hálfu? er ekki í lagi að spyrja hvað menn meina? Ef að ekki er hægt að spyrja út í málefnið án þess að menn fari að snúa út úr eins og með að tala um ventlabil frá Morgunblaðinu? er það þá ekki merki um að menn viti ekki hvað þeir eru að tala um? og eru búnir að vera fullyrða eitthvað sem að þeir hafa annað hvort ekki vit á eða stendst ekki? Og hvað er með þessar nafnabirtingar? Það er alltaf gott að koma með persónulegar árásir, mjög málefnalegt. Hvernig tengist þetta Dynoþræðinum? Ef að menn eru á annað borð að gefa ráð þá ætti að vera í lagi að spyrja út í þau? BMW S1000RR
|
|
|
|
|
|
|
Nosferatu wrote:gulag wrote:" Meira að segja skiptir ventlabil það miklu að of rúmt ventlabil getur stolið nokkrum hestöflum í öflugum vélum Ertu þá að meina út fyrir uppgefið ventlabil framleiðanda? í efri mörkum þess? það er að segja "frá miðju marka til efstu marka uppgefnum frá framleiðanda?" Alltaf að læra eitthvað nýtt. að sjálfsögðu er ég að meina uppgefið ventlabil frá framleiðanda.. hvað annað gæti það verið? efstu og neðstu mörk ventlabils eru breytileg milli framleiðenda og mótora, en það er í fínu að útskýra hvað ég á við, kemur mér reyndar aðeins á óvart að þú hafir ekki vitað þetta.. ef ventlabil er of mikið miðað við uppgefið bil frá framleiðanda opnast ventillinn seinna og lokast seinna en til er ætlast, ef ventlabil er of lítið miðað við uppgefið ventlabil frá framleiðanda opnast ventillinn fyrr og lokast fyrr en hann á að gera sem gerir það að verkum að opnun og lokun ventla er ekki sú sama og framleiðandi gerir ráð fyrir og hefur reiknað út. Ef ventlabil á t.d. að vera 0,1mm uppgefið frá framleiðanda og er aukið í 1mm, þá án þess að nenna að reikna það út er ég nokkuð viss um að ventlaopnun með 1mm ventlabili sé nokkrum gráðum frá því að vera eins og framleiðandi gerir ráð fyrir. Reyndar er ein undarlegasta meinloka sem ég hef rekist á hér á Íslandi sú að vélastillingamenn (alls ekki meint til þín nosferatu, heldur á ég við bílastillingaverkstæði) stilla bara ekki ventla,, þó að bíllinn sé með ventla sem á að stilla segja þeir að það þurfi ekki að gera það.. hmm, t.d. eru ventlar í Hayabusa ekki sjálfstillandi, en kannski eru bílar sem sendir eru til íslands með einhverjum ofurventlum og ventlasætum,, hver veit? Support 182144118
|
|
|
|
|
|
|
Nafnið kom til vegna þess sem stóð í "Staður" hjá þér... en erum vioð ekki allir slakir?? if you don´t like who i am, or what i do, you can just fuck off.
|
|
|
|
|
|
|
gulag wrote:Nosferatu wrote:gulag wrote:" Meira að segja skiptir ventlabil það miklu að of rúmt ventlabil getur stolið nokkrum hestöflum í öflugum vélum Ertu þá að meina út fyrir uppgefið ventlabil framleiðanda? í efri mörkum þess? það er að segja "frá miðju marka til efstu marka uppgefnum frá framleiðanda?" Alltaf að læra eitthvað nýtt. að sjálfsögðu er ég að meina uppgefið ventlabil frá framleiðanda.. hvað annað gæti það verið? efstu og neðstu mörk ventlabils eru breytileg milli framleiðenda og mótora, en það er í fínu að útskýra hvað ég á við, kemur mér reyndar aðeins á óvart að þú hafir ekki vitað þetta.. ef ventlabil er of mikið miðað við uppgefið bil frá framleiðanda opnast ventillinn seinna og lokast seinna en til er ætlast, ef ventlabil er of lítið miðað við uppgefið ventlabil frá framleiðanda opnast ventillinn fyrr og lokast fyrr en hann á að gera sem gerir það að verkum að opnun og lokun ventla er ekki sú sama og framleiðandi gerir ráð fyrir og hefur reiknað út. Ef ventlabil á t.d. að vera 0,1mm uppgefið frá framleiðanda og er aukið í 1mm, þá án þess að nenna að reikna það út er ég nokkuð viss um að ventlaopnun með 1mm ventlabili sé nokkrum gráðum frá því að vera eins og framleiðandi gerir ráð fyrir. Reyndar er ein undarlegasta meinloka sem ég hef rekist á hér á Íslandi sú að vélastillingamenn (alls ekki meint til þín nosferatu, heldur á ég við bílastillingaverkstæði) stilla bara ekki ventla,, þó að bíllinn sé með ventla sem á að stilla segja þeir að það þurfi ekki að gera það.. hmm, t.d. eru ventlar í Hayabusa ekki sjálfstillandi, en kannski eru bílar sem sendir eru til íslands með einhverjum ofurventlum og ventlasætum,, hver veit? Sæll Gulag, Að sjálfsögðu veit ég að ventlabil er breytilegt á milli véla og vélaframleiðanda, enda ekki að fiska eftir því. Þegar vél er breytt, auka margir vélabreytingarmenn ventlabilið vegna aukins hita og þá til að hafa nægilegt bil vegna hitaþenslu og vegna þess að ventlar á hásnúningsvélum eiga erfitt með að ná að lokast almennilega (fljóta) við toppsnúning og tapa þá hestöflum ef að ventlabilið er ekki í efri mörkum, þetta fannst mér ekki stemma við eitt innleggið þitt og ákvað ég því að spyrja nánar út í þetta. Það að hestöfl eru fleirri við að vera í efri mörkum ventlabils er eitthvað sem að er tekið fram í flestum "Race Kit Manuals" Ég vildi ekki misskilja þitt innlegg og fullyrða eitthvað sem að væri rangt og það má vel vera að ég sé enn að misskilja, en það er þá ekki illa meint. Ég er líklega líka að miskilja þetta með ventlaopnunina þar sem að ég hef alltaf talið að ef að ventlabil er minna og að ventillinn opnast þá fyrr eins og þú segir og þá nokkrum gráðum fyrr, að hann lokaðist þá að sama skapi nokkrum gráðum seinna og héldi því sama lobe center (sömu gráðum á fullri opnun knastás), þó svo að opnunin væri lengri. Það er nú þannig að sumir bílar eru með fljótandi undirlyftur og stilla þær sjálfvirk ventlabil, þar sem að margar bílvélar eru mun efnismeiri og snúast töluvert minna en flestar mótorhjólavélar er ventlastillinga ekki þörf eins ört. Mér þykir þó einkennilegt ef að "sum" bílaverkstæði stilli ekki ventla? Það er gert á þeim vélum sem þörf er á hjá því fyrirtæki sem ég starfa hjá við bilanagreiningu "Toyota Kópavogi" í reglubundnum skoðunum og þá á þeim vélum sem að þörf er á. BMW S1000RR
|
|
|
|
|
|
|
Því má bæta við að ástæða þess að ég las þennan þráð yfir og ákvað að spyrjast fyrir er að mér finnst þessi hestafla aukning svo mikil við að gráða inn kambása í mótorhjólavél að ég varð að spyrja nánar út í þetta. Þessi grein er fín og virkilega þörf en væntingar hestafla aukningar er allavega 50% hærri en ég hef áður heyrt. BMW S1000RR
|
|
|
|
|
|
|
þessar hestaflatölur eru reyndar fengnar þegar það var tekin gömul 1100 r súkka, í gamla daga, tímuð inn og hún var að gefa 24 hestöfl við tímunina, þetta eru tölur sem ég fékk upp úr blaði.. þar sem ég á ekki dynobekk.. ;).. en endilega koma með comment á það sem ég skrifa, ég get tekið gagnrýni,, enda gangfræðingur, koma þá með leiðréttingar, auka upplýsingar og fróðlegt efni.. ég fæ bara svo oft útúrsnúninga vegna greina sem ég hef skrifað að ég er að mestu hættur að nenna að skrifa þetta,, reyndar fæ ég oft líka hrós, sérstaklega þar sem ég reyni að skrifa greinarnar með þeim formerkjum að fólk sem veit ekki of mikið um mótora lesi greinarnar, það e nóg til af ofur-tæknilegum greinum sem fáir nenna að lesa, var akkúrat að fatta þetta sem þú skrifaðir um opnun og lokun ventla með lítið millibil,, jú auðvita er það rétt hjá þér,, my mistake.. Support 182144118
|
|
|
|
|
|
Forum Jump
You cannot post new topics in this forum.
You cannot reply to topics in this forum.
You cannot delete your posts in this forum.
You cannot edit your posts in this forum.
You cannot create polls in this forum.
You cannot vote in polls in this forum.
|
|
|
|